Wednesday, January 15, 2020

Top 10 lý do khiến bạn lập tức muốn trở thành lập trình viên DevOps

Tại sao nên học để trở thành lập trình viên DevOps? Câu hỏi này thường được đề cập. Vì vậy, hãy xem 10 lý do hàng đầu để học DevOps do Growupwork tổng hợp dưới đây nhé. Qua đó hiểu rõ hơn khái niệm DevOps và vì sao nó lại bùng nổ trong kỷ nguyên công nghệ thông tin này nhé.



10 lý do hàng đầu khiến bạn ngay lập tức muốn học DevOps

Xem thêm:

Học C++ có phải là lựa chọn sáng suốt cho người mới lập trình
C++ được biết đến là một ngôn ngữ rất mạnh mẽ. Vậy hãy cùng tham khảo những thông tin dưới đây để xem chúng ta có nên bắt đầu học C++ không nhé!
Magento là gì? Lí do vì sao nên sử dụng Magento?
Hàng trăm ngàn thương hiệu có cửa hàng online sử dụng các open sources trong đó Magento là cái tên được ưu tiên, vậy nó mang lại cho các nhà phát triển những lợi ích gì?

5 điều bạn cần làm ngay để học Python hiệu quả!
Python là ngôn ngữ lập trình quan trọng nhưng cố gắng học Python có thể khiến bạn hoang mang, nản chí và khó khăn, nhất là khi bạn không biết phương pháp học hiệu quả!

Học PHP để làm gì?
80% trong 10 triệu website hàng đầu sử dụng PHP, nhất là những website phục vụ các mục đích tự do, cá nhân hóa. Nên cũng không lạ gì khi số lập trình viên học PHP cao


Dưới đây TOP 10 lý do bạn nên học để trở thành DevOps:


  1. Bất cứ ai cũng có thể học DevOps
  2. Thu nhập cao
  3. Dễ dàng xin việc (nhu cầu cao)
  4. Sự nghiệp tiến triển nhanh chóng
  5. Lỗi phần mềm ít hơn
  6. Phát hành nhanh hơn
  7. Cơ hội để làm việc trên các công cụ và công nghệ mới khác nhau
  8. Tách mình khỏi đám đông "bình thường" khác
  9. LTV DevOps luôn có giá trị hơn đối với Công ty
  10. Có cái nhìn 360 độ về "Software Development Life Cycle"

Vì vậy, bây giờ hãy chứng minh 10 điều tuyệt vời khi học DevOps trên nhé!

10. Có cái nhìn 360 độ về tính toàn vẹn SDLC

Khả năng kiểm soát trọn vẹn quy trình SDLC
Kiểm soát hoàn toàn quy trình phát triển phần mềm

Bởi công việc của DevOps sẽ bao gồm tất cả các giai đoạn sau:

  1. Quản lý mã nguồn
  2. Hội nhập liên tục
  3. Kiểm tra liên tục
  4. Quản lý cấu hình
  5. Chống chỉ định
  6. Giám sát liên tục

Khi bạn đã quen thuộc với các khái niệm DevOps, bạn sẽ có ý tưởng về toàn bộ vòng đời phân phối phần mềm (SDLC). Là một nhà phát triển, bạn sẽ có ý tưởng về những gì đang diễn ra trong nghiên cứu và sản xuất, điều tương tự xảy ra khi bạn sử dụng các phương pháp khác ngoài học DevOps.

9. Trở nên có giá trị hơn đối với Công ty:

Lập trình viên / Nhà phát triển - Developer
Lập trình viên / Nhà phát triển - Nhà phát triển

Hầu hết các công ty đang hướng tới tối ưu hóa chi phí lên hàng đầu, vì vậy họ đang tìm kiếm, tuyển dụng những người có tay nghề cao, áp dụng các phương pháp công nghệ mới.

Với DevOps, bạn trở nên có giá trị hơn đối với công ty, bởi vì bạn biết các công cụ và công nghệ khác nhau được sử dụng để phát triển, thử nghiệm và triển khai.

Bí quyết học Java cấp tốc cho người mới bắt đầu
Mỗi ngày, thế giới lập trình tràn ngập những “lính” mới muốn học Java. Không ngạc nhiên khi bạn là một trong này. Bởi khả năng mã hóa tuyệt vời và tính phổ biến.

10 lý do nên học Java cho người mới lập trình
Học Java: Java là một trong những ngôn ngữ lập trình tốt nhất được tạo ra từ trước đến nay và đó là điều mà tất cả mọi người làm việc trong ngành IT không thể phụ nhận. Minh chứng rõ nhất là sự tồn Java trong 20 năm qua.

QC là gì? Khái niệm, Tầm quan trọng và các công cụ
Nếu QA là sự phòng ngừa, thì QC lại là khắc phục. Vậy khắc phục như thế nào? Tại sao QC tồn tại? tất cả sẽ được giải mã cho câu hỏi QC là gì?

QA là gì? Quy trình, Các phương pháp, ví dụ
Để hiểu được Quản lý chất lượng của một sản phẩm hay dịch vụ là như thế nào? Trước hết chúng ta cần nắm được QA là gì? Một người làm về QA sẽ phải tiếp cận những gì.

8. Nổi bật, hot nhất trong nghề Lập Trình

Với kiến ​​thức DevOps, bạn có thể cung cấp tính duy nhất cho bất kỳ tổ chức nào. Điều này cung cấp cho bạn một lợi thế hơn những người khác trong một cuộc phỏng vấn.

Số lượng người học và học về DevOps vẫn còn khá ít
Số lượng người học và học về DevOps vẫn còn khá ít

7. tiếp xúc với các công cụ và công nghệ mới khác nhau:

DevOps liên quan đến các giai đoạn khác nhau và mỗi giai đoạn có nhiều công cụ có sẵn.
Các công cụ - công cụ quen thuộc với người học DevOps là:


  • Git
  • Jenkins
  • Selen
  • Docker
  • Kubernete
  • Con rối
  • Đầu bếp
  • Ansible
  • Nagios

Sự phối hợp các công cụ DevOps trong một qui trình
Phối hợp các công cụ DevOps trong một quy trình

Có thể bạn quan tâm: Top 10 công cụ DevOps hàng đầu năm 2019

6. Phát triển phần mềm nhanh hơn

DevOps làm cho quá trình SDLC diễn ra rất nhanh, đảm bảo thời gian phát hành kịp thời. Các tổ chức có thể phân tích hành vi người dùng khá nhanh chóng và kết hợp những thay đổi đó trong phiên bản hoặc dự án tiếp theo. Điều này mang lại cho các tổ chức một lợi thế so với các đối thủ cạnh tranh và người dùng có được một sản phẩm tốt hơn.

Để giải thích cho sự nhanh chóng này là do các giai đoạn khác nhau liên quan đến DevOps và nhiều công cụ có sẵn. Điều này cho phép phân phối liên tục và đôi khi thậm chí liên tục triển khai.

5. Rủ ro thấp do lỗi phần mềm ít hơn

Đây chắc chắn là lý do tại sao bạn quan tâm nhất và thuyết phục bạn học DevOps. Trong khoảng 40 phút vào năm 2014, toàn bộ tiểu bang Washington đã mất quyền truy cập để quay số trợ giúp 911, tất cả chỉ vì một dòng mã bị lỗi.

Các lỗi phần mềm lớn hiện nay rất quan trọng đối với sự tồn tại của một chương trình phần mềm. Bằng chứng cụ thể gây ra bởi một lỗi như xe tăng tốc của Toyota đã gây ra tai nạn chết người do trục trặc phần mềm và bức xạ y tế khiến bệnh nhân thiệt mạng.


Giải pháp cho nó là DevOps. DevOps đảm bảo rằng các nhà phát triển có khả năng phối hợp và nhận xét về tất cả các nhóm khác trong một dự án. Hơn nữa nhờ DevOps, phản hồi được đưa ra rất sớm và cơ hội cải thiện mã tăng theo cấp số nhân.

4. thăng tiến nhanh chóng trong sự nghiệp:

Mở rộng quy mô là một điều cần thiết, đặc biệt là ngày nay khi công nghệ đang phát triển với tốc độ chóng mặt.

Bạn phải trở nên có giá trị hơn đối với tổ chức, đó là nơi DevOps có thể đóng vai trò

3. Dễ dàng xin việc hơn các LTV khác

Có nhiều nhu cầu và cơ hội cho các chuyên gia / kỹ sư của DevOps, nhưng hiện tại không có đủ người để đáp ứng các yêu cầu mong muốn cho vai trò và nhiệm vụ của DevOps. Điều này đã mở ra cơ hội tuyệt vời cho bất kỳ ai muốn tạo dấu ấn cho bản thân và học DevOps là một cách mang lại cơ hội việc làm tốt cho các nhà phát triển / phát triển phần mềm.

DevOps cung cấp những lợi ích mà tất cả chúng ta cần trong thị trường ngày nay và một người tốt ở đó chắc chắn sẽ có rất nhiều lợi ích và sẽ tận hưởng một sự nghiệp tuyệt vời, đầy hứa hẹn.

Theo thông tin chi tiết của CIO, các công ty có thể tăng tần suất triển khai lên 50% bằng cách áp dụng phương pháp DevOps, đồng thời tiết kiệm tới 46% chi phí. Đã có sự gia tăng 22% trong các khách hàng mục tiêu, bằng chứng trong các nghiên cứu gần đây.

Điều này làm tăng cơ hội được tuyển dụng dễ dàng, miễn là bạn có kiến ​​thức thực hành tốt về các công cụ và công nghệ DevOps khác nhau. Vậy tại sao phải do dự mà không học DevOps!

Dưới biểu đồ cho thấy tỷ lệ phần trăm của công việc phù hợp với nhu cầu của thị trường.
Nguồn thực sự.com

Thống kê các công việc với mật độ nhu cầu thị trường cao
Thống kê DevOps có mật độ cao về nhu cầu thị trường việc làm
Lưu ý rằng nhu cầu về các chuyên gia / kỹ sư của DevOps đang tăng lên và sẽ tiếp tục với đà này trong một thời gian khá dài.

2. Mức lương cao hơn mặt bằng chung

Các chuyên gia DevOps được trả lương cao trên tất cả các khu vực địa lý. Hãy xem xét biểu đồ dưới đây:

1. Bất cứ lập trình viên nào cũng có thể học DevOps


Các kỹ sư DevOps làm gì?
Mọi người từ các nền tảng khác nhau có thể học DevOps, ngay cả khi bạn chỉ có kiến ​​thức cơ bản về Linux và ngôn ngữ kịch bản. DevOps là đa năng, và không ai có xuất phát điểm như vậy cả, họ đều từ một hoặc một vài kỹ năng chính và học hỏi nâng cấp dần lên torng quá trình làm việc.

Có thể bạn quan tâm: Kỹ sư DevOps làm gì? Vai trò và Nhiệm vụ

GrowUpWork chắc chắn rằng những lý do này là đủ để bắt đầu sự nghiệp của bạn trong DevOps.

Nguồn: https://growupwork.com/bai-viet/cam-nang/top-10-ly-do-nen-hoc-devops-168

No comments:

Post a Comment