Tuesday, September 17, 2019

Tìm hiểu về nghề lập trình Blockchain và mức lương 2019

Thời gian gần đây, nghề lập trình Blockchain được rất nhiều người nhắc đến. Để tìm hiểu blockchain là gì và hiểu xem tại sao "người ta" nhắc đến như một nguồn sức mạnh lớn có thể thay đổi được cả thế giới cũng như nhiều thứ trong của cuộc sống.
Với những đặc thù của nghề lập trình Blockchain, các chuyên gia cho rằng, công nghệ Blockchain sẽ mở ra một xu hướng ứng dụng tiềm năng cho nhiều lĩnh vực như tài chính ngân hàng, mua sắm, bán lẻ, vận chuyển hàng hóa, sản xuất, giáo dục, y tế, viễn thông...
Thuận toán đồng thuận hay cơ chế phân tán đồng đẳng (Distributed) giúp xác thực các giao dịch một cách tin cậy mà không cần dựa vào một bên thứ ba nào
Theo số liệu của Computerworld, các chuyên gia blockchain freelance có mức thu nhập 150 USD mỗi giờ, các nhà phát triển lập trình blockchain ở Mỹ kiếm được 130.000 USD một năm, các nhà phát triển phần mềm kiếm được 105.000 USD một năm. Những dữ liệu này được công bố bởi Matt Siegelman, Giám đốc điều hành của chiến dịch phân tích dữ liệu về hiệu suất của công ty Burning Glass Technologies.
Thuật toán Delegated Proof-of-Stake (Uỷ quyền Cổ phần)
Trong bài viết này chúng ta cũng sẽ tìm hiểu về các ngôn ngữ lập trình Blockchain phổ biến cũng như mức lương của các lập trình viên blockchain là bao nhiêu, có thực sự khủng như người ta thường nói.


Theo số liệu của Computerworld, các chuyên gia blockchain freelance cung cấp dịch với giá từ 150 USD /giờ, các nhà lập trình phát triển blockchain ở Mỹ kiếm được 140.000-180.000 USD một năm, một con số cực ấn tượng so với mức trung bình chỉ 105.000 USD /năm của các nhà phát triển phần mềm khác. Những dữ liệu này được công bố bởi Matt Siegelman, Giám đốc điều hành của chiến dịch phân tích dữ liệu về hiệu suất của công ty Burning Glass Technologies. Đây là mức lương cao hơn rất nhiều so với mức lương trung bình của lập trình viên tại Mỹ (từ 60.000 USD đến 100.000 USD)
Tại Việt Nam, nhu cầu tuyển dụng cũng rất lớn nhưng nguồn cung hạn chế do còn ít lập trình viên nắm vững được các kỹ thuật liên quan đến công nghệ mới mẻ này, điều này đồng nghĩa với mức lương lập trình viên Blockchain thường rất cao.
Theo số liệu của VietnamWorks, các kỹ sư phát triển phần mềm liên quan đến Blockchain nhận mức lương trung bình 2.241 USD/tháng. Theo đó, thống kê mức lương dựa trên chuyên môn, nhóm kỹ sư có chuyên môn thuộc lĩnh vực công nghệ mới như Blockchain và trí tuệ nhân tạo (AI) đang nhận mức lương cao nhất và cao hơn so với các nhóm chuyên môn khác. Theo đó, nhóm kỹ sư phát triển phần mềm liên quan đến Blockchain nhận mức lương trung bình là 2.241 USD/ tháng, nhóm phát triển phần mềm liên quan đến AI có mức lương 1.844 USD/tháng, đứng vị trí thứ 3 là Full Stack với mức lương 1.642 USD/ tháng.

Mức lương lập trình viên Blockchain theo chuyên môn và kỹ năng
Mức lương lập trình viên Blockchain đang đứng đầu bảng xếp hạng
Như vậy, dù ở Mỹ hay Việt Nam hay bất kỳ thị trường nào khác thì các lập trình viên Blockchain luôn có mức thu nhập đứng đầu lĩnh vực IT và hơn mức trung bình của các lập trình viên khác gần 2 lần. Đây là con số cực kỳ khủng và dự kiến còn tiếp tục tăng cao do nhu cầu của thị trường về nghề lập trình Blockchain là nhất lớn và đang tăng mạnh.

1 comment:

  1. http://opac2.mdah.state.ms.us/stoneCollection.php?referer=https://growupwork.com

    http://opac2.mdah.state.ms.us/stoneCollection.php?referer=https://onetech.jp

    ReplyDelete