Saturday, May 2, 2020

Làm việc tại nhà trong đại dịch COVID-19 2020

Với ảnh hưởng của dịch Covid 19, nhiều công ty đã thực hiện nghiêm túc các nghị định nhằm giảm bớt cách thức xã hội để ngăn chặn dịch bệnh. Nhưng với một số tính chất có thể làm việc trực tuyến tại nhà đã thực hiện hình thức này.

Tuy nhiên, đây là một hình thức tương đối mới, vì vậy sẽ khó thực hiện, đặc biệt là câu hỏi là làm thế nào để đảm bảo năng suất và chất lượng công việc. Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn các phương pháp làm việc tại nhà hiệu quả trong thời gian dịch bệnh này

Phương pháp làm việc tại nhà hiệu quả trong đại dịch COVID-19


Phương pháp làm việc tại nhà hiệu quả trong đại dịch COVID-19
Telework đã tăng lên trong những năm qua tại nhiều công ty trên thế giới. Một số cung cấp công việc từ xa như một lợi ích cho nhân viên để cân bằng tốt hơn cuộc sống công việc của họ, đặc biệt là hình thức này được áp dụng khá nhiều trong lĩnh vực CNTT.

Và ngày nay, hàng triệu người trên thế giới gần đây đã bắt đầu làm việc tại nhà (WFH) vì dịch coronavirus COVID-19.
Tuy nhiên, không phải tất cả các công ty đều hỗ trợ WFH vì họ tin rằng mọi người không thể làm việc mà không có sự giám sát. Thay vào đó, họ áp dụng văn hóa kiểm soát và quản lý vi mô.

Đây cũng là cơ hội để chúng tôi thử nghiệm để xem môi trường làm việc nào hiệu quả hơn cho nhân viên? Ở nhà hay ở văn phòng! Hãy cùng tìm hiểu!

Về mặt lợi ích, đây là một cơ hội tuyệt vời để thay đổi lối sống của bạn. Chúng tôi sẽ không phải vội vã rời khỏi nhà và bỏ bữa sáng.

Một nghiên cứu chung của Buffer và Angellist khảo sát hơn 3.500 nhân viên CNTT từ xa cho thấy lợi ích hàng đầu của WFH là một lịch trình linh hoạt, khả năng làm việc từ bất cứ đâu và không phải đi. lần nữa.

Lợi ích lớn nhất khi làm việc từ xa


Lợi ích lớn nhất khi làm việc từ xa
Mặt khác, những thách thức của sự hợp tác và giao tiếp nhóm trở nên rõ ràng khi nhân viên làm việc tại nhà riêng lẻ. Họ cũng cảm thấy khó khăn khi liên tục tập trung vào công việc trong khi bị phân tâm bởi những thứ ở nhà.


Thách thức lớn nhất khi làm việc từ xa


Thách thức lớn nhất khi làm việc từ xa
WFH sẽ là một hình thức tuyệt vời. Đối với một số người, cách tiếp cận này tạo ra một sự tự do mới, khiến họ chủ động sắp xếp thời gian, nhưng cùng với đó, có tinh thần tự chịu trách nhiệm cao đối với công việc. Để giúp bạn chuyển sang cách làm việc mới này, đây là một số mẹo hữu ích:

THỜI KHOÁ BIỂU HÀNG NGÀY

Thúc đẩy kỷ luật: Điều quan trọng là bạn vẫn tuân thủ nghiêm ngặt các mốc quan trọng để đảm bảo thời gian làm việc được bảo tồn, nhưng cũng phải "tử tế" với chính mình. Thức dậy vào thời gian thường xuyên của bạn và trải nghiệm thói quen thông thường của bạn. Bí quyết là sử dụng thời gian cũ của bạn thay vì đi làm về, duỗi chân và làm một vài động tác khởi động nhẹ nhàng vào buổi sáng.
Mặc quần áo đúng cách. Bí quyết là bạn không nên mặc đồ ngủ. Cách ăn mặc của bạn có thể ảnh hưởng đến tâm trạng và thái độ của bạn, vì vậy hãy cố gắng ăn mặc một chút, không quá giản dị nhưng cũng đủ nghiêm túc để khiến bạn cảm thấy nghiêm túc.
Đặt giờ làm việc. WFH cho phép linh hoạt, nhưng bắt đầu và kết thúc ngày làm việc của bạn nên được đặt rõ ràng để đảm bảo rằng giờ làm việc không bị cắt, để bạn có thể tận hưởng sự thoải mái trong nhà. Bí quyết là dừng lại chính xác vào cuối ngày và lên kế hoạch cho việc lặt vặt cá nhân của bạn sau đó. Đặt thời gian kết thúc mục tiêu sẽ xác định kỳ vọng và tăng năng suất.
Tạo thói quen tốt và dành thời gian tập thể dục nhẹ. Kinh nghiệm đã chỉ ra rằng việc di chuyển và kéo dài cơ thể cung cấp năng lượng cho não, tạo cảm giác phấn chấn khi có cơ hội thở thường xuyên và thức dậy với tập thể dục. Trên cơ sở khoa học, endorphin được sản xuất khi chúng ta tập thể dục, làm tăng mức độ hưng phấn và tập trung.

CÁCH  GIAO TIẾP VỚI NHÓM KHI WORK FROM HOME


  1. Dành thời gian cho các cuộc họp nhanh hàng ngày với nhóm làm việc của bạn. Điều này có thể được thực hiện từ xa. Các cuộc họp này phải nhanh chóng, súc tích, với mục đích giữ cho các thành viên trong nhóm có trách nhiệm với nhau trong nhiệm vụ công việc tương ứng.
  2. Tạo nhiều tương tác xã hội. WFH có thể cô đơn, vì vậy bạn nên dành thời gian nghỉ ngơi để uống cà phê ảo với đồng nghiệp (với một tách cà phê thơm thực sự ngay tại nhà). Giữ liên lạc thậm chí tích cực hơn với mọi người trong nhóm để bạn không cảm thấy bị cô lập, mất cảm giác của nhóm, bộ phận khi làm việc tại nhà.
  3. Chọn phương thức giao tiếp phù hợp. Trước khi bạn muốn tương tác trực tuyến với bất kỳ ai trong công ty trực tuyến, bạn cũng nên xem xét liệu nội dung bạn muốn truyền đạt cho họ có phải là bản chất hay không, điều quan trọng là phải khẩn trương chọn đúng công cụ. , chẳng hạn như nội dung nào sẽ được trao đổi qua thư và nội dung nào nên là tin nhắn trực tiếp và tin nhắn riêng tư hoặc riêng tư. Điều này rất quan trọng để bạn có được thông tin công việc cần thiết một cách kịp thời.
  4. Sử dụng biểu tượng cảm xúc. Tin nhắn văn bản thường trông trang trọng và nghiêm túc hơn. Song đối với những tin nhắn trao đổi nhóm bạn cũng nên thi thoảng sử dụng các emoji phù hợp để buổi trao đổi trở nên thoải mái, đồng thời mọi người trong cuộc giao tiếp có thể nắm bắt được ý tứ chính xác trong câu chat của bạn.

CHẶN ĐỨNG NGUỒN CHI PHỐI TẬP TRUNG

  • Luôn tắt TV khi bắt tay vào làm việc. TV là một sự phân tâm lớn. Radio nhạc không lời trên YouTube có thể là lựa chọn tốt hơn nếu bạn là mẫu người sẽ làm việc hiệu quả hơn khi có âm nhạc. Trong đó, nhạc jazz tạo ra một tâm trạng thoải mái, trong khi nhạc nền game tạo động lực cao cho bạn.
  • Tránh xa phương tiện truyền thông xã hội. Phương tiện truyền thông xã hội có thể là một kẻ hủy diệt thời gian khổng lồ nếu bạn không cẩn thận.
  • Tách biệt không gian để làm việc với không gian nghỉ ngơi. Nếu không muốn hối hận thì bạn đừng nên làm việc trong phòng ngủ và cũng không nên làm việc ở trong bếp (Bạn hoàn toàn có thể bị chi phối bởi vị giác và làm hủy hoại thói quen ăn uống chừng mực của bạn).​​​​​​​

QUẢN LÝ THỜI GIAN

Tạo một checklist hàng ngày. Cho dù bạn làm việc trong văn phòng hay ở nhà, điều cần thiết là thiết lập lịch trình trong ngày và theo dõi các công việc hàng ngày.
Tận dụng các công cụ trực tuyến. Có rất nhiều phần mềm miễn phí để cải thiện năng suất làm việc:
  • Họp video: Skype, Zoom, Google Meet
  • Quản lý dự án và tiến độ các công việc: Air Table, NovaTools, Trello
  • Liên lạc nhóm: Whatsapp trực tuyến, Slack, Nhóm chat làm việc trên Facebook
  • Chia sẻ tài liệu: Dropbox, Box, Google Docs
NGUỒN: https://growupwork.com/bai-viet/ky-nang-lam-viec/phuong-phap-lam-viec-tai-nha-hieu-qua-trong-dai-dich-covid-19-267

Tin tức liên quan


Thiết lập và duy trì thói quen lập trình
Kỹ năng làm việc2020-04-24
Bất cứ ngành nghề nào cũng cần đến sự kiên trì thì mới đạt được thành quả nhất định. Thế nên, thiết lập và duy trì thói quen lập trình hằng ngày là yếu tố quyết định.
 
Phương pháp làm việc tại nhà hiệu quả trong đại dịch COVID-19
Kỹ năng làm việc2020-04-21
Với ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19 nhiều công ty đã nghiêm chỉnh thực hiện nghị định giản cách xã hội để phòng dịch. Liệu có hiệu quả khi làm việc tại nhà?!
Cách viết đơn xin nghỉ phép chuẩn cho nhân viên
Kỹ năng làm việc2020-03-27
Là một nhân viên thì hầu như ai cũng phải ít nhất một lần xin nghỉ phép. Vậy viết đơn xin nghỉ phép sao cho đúng chuẩn, thuyết phục, hãy cùng tìm hiểu ngay.
 
Tổng hợp những bí quyết giúp bạn làm việc hiệu quả
Kỹ năng làm việc2020-03-25
Làm việc hiệu quả là mong muốn của tất cả mọi người nhưng không phải ai cũng thực hiện được. Muốn làm việc hiệu quả bạn cần phải có bí quyết.
Tín nhiệm là gì? Tầm quan trọng của sự tín nhiệm trong kinh doanh
Kỹ năng làm việc2019-12-04
Trong kinh doanh, xây dựng được sự tín nhiệm là điều kiện thiết yếu để giữ chân khách hàng. Tín nhiệm là gì? Tầm quan trọng ra sao? Cùng tìm hiểu nhé!
 
Top 6 kỹ năng DevOps mà các công ty luôn tìm kiếm
Kỹ năng làm việc2019-11-05
DevOps là một từ thông dụng trong việc làm IT hiện nay. Mọi tổ chức đang sử dụng DevOps, nhưng các công ty này đang tìm kiếm người có những kỹ năng DevOps gì?

No comments:

Post a Comment