Thursday, November 21, 2019

Định nghĩa về nghề lập trình blockchain và mức lương blockchain developer?

Định nghĩa về nghề lập trình blockchain hay blockchain developer?

Lập trình viên blockchain (hay blockchain developer) cũng chỉ là những kỹ sư lập trình phần mềm như thông thường nhưng các ngôn ngữ khác nhưng họ có kinh nghiệm làm việc và kỹ năng lập trình với công nghệ Blockchain này.
Do công nghệ blockchain là công nghệ rất mới cũng như AI, AR VR, IoT, Bigdata... nhu cầu thị trường rất cao và phát triển mạnh, rất nhiều startup công nghệ thành lập dựa trên nền tảng này nên nghề lập trình blockchain được gọi riêng ra thể hiện độ HOT và nhu cầu tuyển dụng cao của lĩnh vực này hiện nay.
Blockchain là gì? lập trình blockchain thực sự rất hot?
Blockchain technology là lĩnh vực công nghệ khá mới mẻ nhưng tính ứng dụng lại rất rộng lớn, nhu cầu của thị trường là rất rất cao, là lập trình viên bạn nên nắm bắt cơ hội này và cần nhanh chóng tìm hiểu các tài liệu cũng như khóa học chuyên sâu về Blockchain và nắm vững các kiến thức cần thiết về blockchain.

Mức lương lập trình viên blockchain trên thế giới

Theo số liệu của Computerworld, các chuyên gia blockchain freelance cung cấp dịch với giá từ 150 USD /giờ, mức lương lập trình phát triển blockchain ở Mỹ có thể lên tới 140.000-180.000 USD một năm, một con số này chỉ 105.000 USD /năm đối với các nhà phát triển phần mềm khác. 
Dữ liệu được công bố bởi Matt Siegelman, Giám đốc điều hành công ty Burning Glass Technologies. Đây là mức lương cao hơn rất nhiều so với mức lương trung bình của lập trình viên tại Mỹ (từ 60.000 USD đến 100.000 USD)

Mức lương lập trình viên blockchain tại Việt Nam

Theo số liệu của VietnamWorks, các kỹ sư phát triển phần mềm liên quan đến blockchain nhận mức lương trung bình 2.241 USD/tháng. Theo đó, thống kê mức lương dựa trên chuyên môn, nhóm kỹ sư có chuyên môn thuộc lĩnh vực công nghệ mới như blockchain và trí tuệ nhân tạo (AI) đang nhận mức lương cao nhất và cao hơn so với các nhóm chuyên môn khác. Theo đó, nhóm kỹ sư phát triển phần mềm liên quan đến blockchain nhận mức lương trung bình là 2.241 USD/ tháng, nhóm phát triển phần mềm liên quan đến AI có mức lương 1.844 USD/tháng, đứng vị trí thứ 3 là Full Stack với mức lương 1.642 USD/ tháng.

Mức lương lập trình viên Blockchain theo chuyên môn và kỹ năng
Mức lương lập trình viên Blockchain đang đứng đầu bảng xếp hạng

No comments:

Post a Comment