Wednesday, January 15, 2020

Bí quyết viết cv xin việc chuẩn nhất - Update 2020

CV giúp nhà tuyển dụng định hình bạn là ai, bạn có thể làm gì, từ đó cho phép nhà tuyển dụng so sánh giữa các ứng viên một cách dễ dàng và nhanh chóng lọc ra những ứng viên không phù hợp. Đừng để ứng viên công việc của bạn rời khỏi "cái nhìn đầu tiên".

Tham gia GrowUpWork để tìm hiểu những bí mật để viết một bản lý lịch chuyên nghiệp và chuyên nghiệp dưới đây để tăng cơ hội tìm được một công việc tốt!




Nhà tuyển dụng tìm gì trong đơn xin việc của bạn?

Muốn lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng, bạn cần biết những gì họ đang tìm kiếm trong cv để viết cv trực tuyến cho chuẩn. Khi đánh giá đơn xin việc, nhà tuyển dụng muốn biết hai điều:


  • Thứ nhất: Bạn có đáp ứng yêu cầu của họ. Thông tin này cho phép nhà tuyển dụng lọc ra các ứng viên phù hợp trong một "danh sách dài" các ứng viên. Để đáp ứng điều này, bạn cần đọc kỹ thông tin tuyển dụng và chứng minh bạn đáp ứng tất cả các yêu cầu tuyển dụng.
  • Thứ hai: Bạn có nổi bật hay khác biệt giữa các ứng viên khác không? Từ những ứng viên đáp ứng tiêu chí đầu tiên, nhà tuyển dụng tiếp tục rút ngắn danh sách theo tiêu chí thứ hai này. Đối với các ứng viên có trình độ và kinh nghiệm tương tự, nhà tuyển dụng có thể xem xét ngoại khóa, năng khiếu, v.v.

Nhà tuyển dụng dành thời gian để đọc sơ yếu lý lịch của bạn và họ không muốn cảm thấy như đọc một bảng thống kê nội dung cứng nhắc. Khi họ đọc câu đầu tiên, bạn phải cho họ một lý do để tiếp tục đọc câu thứ hai, chỉ sau đó bạn mới có thể giành chiến thắng.

Quy tắc vàng khi tham gia phỏng vấn công ty Nhật
Kỹ năng phỏng vấn2019-12-18
Dù cho bạn có phải là người Nhật hay không thì có một số quy tắc, văn hóa ứng xử nhất định mà bạn nên cố gắng tuân theo khi tham gia phỏng vấn công ty Nhật.

Những bí quyết viết một bản lý lịch chuyên nghiệp

Cho dù bạn viết cv bằng tiếng Anh hay tiếng Việt, chỉ cần áp dụng một phương pháp viết đơn giản nhưng chuyên nghiệp dưới đây, bạn chắc chắn sẽ được đánh giá cao trong mắt nhà tuyển dụng.

Bí quyết số 1: Nắm rõ yêu cầu / Mô tả công việc


Một câu nói hay mà GrowUpWork luôn nói với các ứng viên đó là: "Bán những gì khách hàng cần, không bán những gì bạn có", nếu nhà tuyển dụng muốn bạn, bạn phải cho họ thấy rằng bạn có những gì họ có. cần, đừng viết ra những gì bạn có trong đơn xin việc. Vậy làm thế nào để bạn biết những gì nhà tuyển dụng đang tìm kiếm? Cách duy nhất là đọc mô tả công việc / mô tả công việc trong bài đăng công việc.

Cách viết cover letter hoàn chỉnh
Kỹ năng phỏng vấn2019-12-06
Khi nộp hồ sơ, CV ứng tuyển xin việc bạn có viết Cover letter! Vậy mục đích của việc viết thư này là gì? Hướng dẫn cách viết Cover Letter với 6 bước

Nghe có vẻ đơn giản và bạn cho rằng mọi người đều đọc nhưng không có quá nhiều người đọc nó đầy đủ và thường bỏ lỡ các yếu tố quan trọng. Nhà tuyển dụng thường nêu rõ yêu cầu của họ cho vị trí bạn ứng tuyển trong thông tin tuyển dụng. Những gì bạn cần làm là nắm bắt thông tin đó ngay lập tức.

Chỉ cần chỉ ra các kỹ năng và kinh nghiệm của bạn phù hợp với yêu cầu của nhà tuyển dụng và nêu bật chúng trong sơ yếu lý lịch của bạn.

Ví dụ: mô tả về các kỹ năng và kinh nghiệm của ứng viên trong CV khi ứng tuyển vào vị trí Giám đốc Tiếp thị Trực tuyến của một công ty như sau:


Làm nổi bật các kỹ năng và kinh nghiệm của bạn phù hợp với yêu cầu của nhà tuyển dụng

Khi ứng tuyển vào vị trí này, bạn cần chứng minh:



  1. Lập kế hoạch, thực hiện, quản lý các chiến dịch quảng cáo: Cho họ thấy bạn có kinh nghiệm chạy quảng cáo tốt. Cho ví dụ về các kênh và chiến dịch quảng cáo bạn đã làm tốt. Cụ thể chi phí và doanh thu mang lại.
  2. Phối hợp: Đối với nhà tuyển dụng, bạn luôn sẵn sàng phối hợp với các bộ phận khác khi cần thiết.
  3. Triển khai và quản lý các kênh tiếp thị kỹ thuật số: Cung cấp cho họ dữ liệu cho thấy bạn đã quản lý và triển khai các kênh kỹ thuật số
  4. Ý tưởng tiếp thị: Cho ví dụ về ý tưởng tiếp thị của bạn đã giúp công ty đầu tiên.

Mẹo: Sử dụng các cụm từ chính trong Yêu cầu công việc / Mô tả và viết trong sơ yếu lý lịch của bạn, nó sẽ giúp người tiêu dùng dễ dàng đánh giá rằng bạn đáp ứng các tiêu chí của họ.

Bí quyết số 2: Để thu hút thì CV phải đẹp nổi bật.

Viết cv tiêu chuẩn không được phép thực hiện bất kỳ lỗi xuất hiện. Tất nhiên, thể hiện một công việc tốt sẽ không giúp bạn được tuyển dụng ngay lập tức, nhưng đó là điều kiện cần thiết để bạn đánh bại đối thủ khi cả hai đều có những phẩm chất mà nhà tuyển dụng cần.


Mẫu CV đẹp cho ngành CNTT

Mẫu CV đẹp là như thế nào?


  • Đó là nói không với các mẫu đơn xin việc được viết sẵn, trùng lặp có sẵn trực tuyến. Nếu bạn muốn khác biệt, nổi bật, hãy bỏ ngay các mẫu cv trực tuyến miễn phí mà hàng ngàn ứng viên đang sử dụng trực tuyến. Dành thời gian để thiết kế ứng dụng công việc của riêng bạn hoặc làm cho nó khác biệt.
  • Cung cấp thông tin chính xác, nổi bật và đầy đủ để nhà tuyển dụng hiểu bạn.
  • Hoàn toàn không có lỗi chính tả, dù nhỏ, nhưng rất không thân thiện. Phông chữ phổ biến là Times New Roman hoặc Arial, không sử dụng phông chữ lạ.
  • Không trình bày cv quá 2 trang A4, vì vậy hãy viết ngắn gọn trong 1 là đẹp.
  • Lưu tệp CV ở định dạng word hoặc pdf với cú pháp sau: Name_Pocation_CV hoặc Name_CV hoặc cú pháp mà nhà tuyển dụng yêu cầu. Nếu có thể, bạn nên lưu nó dưới dạng PDF để đơn xin việc của bạn sẽ chuyên nghiệp hơn.
  • Không sử dụng đại từ nhân xưng quá thân mật hoặc tương tự với chính bạn, bạn, tôi ...
  • Tránh sử dụng các biểu hiện hoặc biểu tượng cảm xúc quá mức như mặt cười, khóc, cầu xin, v.v.


Bí quyết 3: Kỹ năng, thành tích là điểm cộng - Hãy nêu bật

Mẹo tiếp theo để viết thư xin việc để thu hút nhà tuyển dụng là tận dụng các kỹ năng và thành tích của bạn. Một số ứng viên nghĩ rằng không viết phần này, chúng tôi có kinh nghiệm, một số trong số họ làm quá, viết quá nhiều kỹ năng và thành tích.

Những kỹ năng và thành tích sẽ giúp bạn được đánh giá cao hơn trong mắt nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, khi viết thư xin việc, bạn chỉ nên liệt kê các kỹ năng và thành tích có thể phục vụ công việc trong tương lai nếu bạn có quá nhiều kỹ năng. Trong phần này, bạn chỉ nên viết ngắn trong 1-2 câu, đừng nói quá dài vì nhà tuyển dụng sẽ không đọc. Nếu bạn muốn nhấn mạnh một số kỹ năng hoặc thành tích nhất định, bạn có thể sử dụng chữ in hoa chứ không phải chữ dài.

Bí quyết 4: Tránh đề cập đến tiền lương trong CV


Nếu bạn được phỏng vấn về mức lương mong muốn của bạn, bạn có thể trả lời. Cũng tránh đề cập đến mức lương mong muốn trong CV. GrowUpWork đã gặp phải nhiều trường hợp người xin việc đề cập đến tiền lương. Cho dù đó là mức lương của công việc trước hay mức lương bạn muốn cho vị trí công việc tiếp theo, chúng tôi khuyên bạn không nên đề cập đến nó khi viết cv.

Yếu tố tiền lương gần như là yếu tố quyết định bạn có xin việc hay không nhưng nếu nhà tuyển dụng hỏi bạn mức lương bạn muốn, bạn nên đẩy vấn đề trở lại với nhà tuyển dụng vì họ đã ghi lại trong thông tin tuyển dụng. tiền lương hoặc tiền lương họ sẵn sàng trả cho nhân viên mới.

Cách viết thư cảm ơn sau phỏng vấn để tăng cơ hội trúng tuyển
Kỹ năng phỏng vấn2020-01-07
Khảo sát cho thấy có tới 80% nhà tuyển dụng ấn tượng tốt với ứng viên viết thư cảm ơn sau phỏng vấn. Thay vì bị động ngồi chờ tại sao bạn không tạo cơ hội cho mình.

Đề cập đến mức lương của các công việc trước đây khiến nhà tuyển dụng có một số hiểu biết về bạn và công ty của bạn trước đó. Cho dù đó là một bản án tốt hay không, bạn không nên viết ra bảng lương của mình trước.

Khi bạn đã hoàn thành đơn xin việc, nếu bạn vẫn không hài lòng và muốn cải thiện nó, bạn có thể yêu cầu một người có kinh nghiệm nộp đơn và xem trước hồ sơ để bạn đưa ra nhận xét và chỉnh sửa khách quan nhất.

Với những bí mật của việc viết CV trong tay được đề cập ở trên, hy vọng bạn biết cách viết một CV chuyên nghiệp để nắm bắt những cơ hội nghề nghiệp tốt nhất. Chúc may mắn!

Growupwork.com

No comments:

Post a Comment