Thursday, November 18, 2021

Nên chờ bao lâu sau phỏng vấn xin việc?

 Bạn vừa tham gia một buổi phỏng vấn hoặc đang có nhiều công ty để lựa chọn và bạn cần biết thời điểm mình sẽ nhận được phản hồi để sắp xếp lịch trình và ra quyết định đúng đắn. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi "Nên chờ phản hồi bao lâu sau phỏng vấn xin việc?"!

Nên chờ phản hồi bao lâu sau phỏng vấn?

Chờ đợi phản hồi khiến bạn lo lắng

Khi bạn chờ đợi phản hồi sau cuộc phỏng vấn xin việc, bạn có thể bắt đầu đặt câu hỏi về hiệu suất của mình trong suốt cuộc phỏng vấn. Một số lo lắng có thể xuất hiện trong tâm trí: Tôi có thể thể hiện sự tự tin không? CV của tôi có hoàn hảo không? Các câu hỏi và câu trả lời của tôi có thực sự tốt không?

Khi chờ đợi có thể bạn sẽ bắt đầu nghi ngờ bản thân, đặc biệt nếu bạn không nhận được phản hồi ngay sau cuộc phỏng vấn. Nhưng đã đến lúc phải lo lắng? Quan trọng nhất là sau bao lâu thì nên liên hệ được với công ty?

Dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn và gợi ý một vài cách liên hệ nhà tuyển dụng chuyên nghiệp.

Nên đợi bao lâu sau khi phỏng vấn để liên hệ?

Nói chung, bạn nên đợi từ 5 đến 8 ngày làm việc sau khi phỏng vấn. Thời gian chính xác bạn nên liên hệ sau một cuộc phỏng vấn cũng sẽ phụ thuộc vào vòng phỏng vấn bạn đã tham gia. 

Nếu bạn đang ở trong vòng phỏng vấn đầu tiên, thì bạn có thể kiểm tra kết quả hồ sơ của mình nhanh hơn nếu bạn ở những vòng sau.

Có một cách chính xác để bạn biết mình nên chờ bao lâu là đừng quên hỏi người phỏng vấn trước khi rời khỏi buổi phỏng vấn về các giai đoạn tuyển dụng của họ, như vậy bạn cứ yên tâm đợi, nếu vượt qua mốc đó khoảng 3 ngày thì bạn hãy liên hệ với họ. 

Các câu hỏi cần hỏi khi kết thúc buổi phỏng vấn

  • Khi nào tôi nên nhận được phản hồi từ anh/chị sau cuộc phỏng vấn?
  • Nếu tôi không nhận được phản hồi vào ngày đó, thì ai là người tốt nhất tôi nên liên hệ?
  • Nếu tôi có bất kỳ câu hỏi nào về vị trí này, tôi nên liên hệ với ai là tốt nhất?
  • Anh/ chị có thể cho tôi xin danh thiếp không?

Nếu công ty không liên hệ với bạn vào ngày đã định, hãy cho họ một chút thời gian vì họ có thể đang bận giải quyết một vấn đề phát sinh. Chờ một vài ngày và sau đó liên hệ với họ. Nếu bạn không có câu trả lời rõ ràng về thời điểm liên hệ với họ để theo dõi, thì hãy đợi từ 5 đến 8 ngày làm việc (trừ ngày lễ) để liên hệ với họ.

Cách liên hệ với nhà tuyển dụng để nhận phản hồi

Ví dụ về liên hệ qua điện thoại

“Xin chào, tôi là Nguyễn Văn A đã gọi điện để hỏi về cuộc phỏng vấn xin việc với [tên người phỏng vấn] vào [ngày phỏng vấn] cho vị trí [tên vị trí mà bạn đang ứng tuyển].

Tôi rất quan tâm đến công việc này và rất muốn trở thành một phần của [tên của công ty đó]. Tôi muốn hỏi về kết quả phỏng vấn của mình vì chưa nhận được phản hồi từ bộ phận tuyển dụng.

Cảm ơn bạn đã xem xét đơn đăng ký của tôi.”

Ví dụ liên hệ qua email 

"Kính gửi [tên đầy đủ của nhà tuyển dụng]!

Tôi viết email này để kiểm tra xem có cập nhật nào về kết quả ứng tuyển của tôi cho vị trí [tên vị trí] mà tôi đã phỏng vấn vào [ngày phỏng vấn] không.

Tôi muốn tìm hiểu thêm về công ty và vị trí này và tôi vẫn muốn gia nhập công ty của anh/chị. Tôi cũng muốn biết về các bước tiếp theo của quy trình tuyển dụng hoặc bất kỳ thông tin nào anh/chị có thể chia sẻ với tôi.

Chân thành cảm ơn!
[Tên của bạn]"

Ví dụ phản hồi email nếu họ báo “Chưa có kết quả”

Xin chào [tên đầy đủ]!

Cảm ơn bạn đã cho tôi biết. Anh/chị có thể cho tôi biết thêm về thời gian thích hợp sắp tới để tôi có thể biết được kết quả của mình không?

Tôi rất hào hứng với cơ hội việc làm này nhưng cũng hiểu rằng các quyết định tuyển dụng có giá trị cần có thời gian và không muốn bị làm phiền bởi ứng viên liên hệ nhiều lần!

Cảm ơn một lần nữa cho thời gian và sự cân nhắc của anh/chị!
[Tên của bạn]

Ví dụ gửi email nếu họ không trả lời

Xin chào [tên đầy đủ]!

Tôi viết thư này để kiểm tra xem bạn có thấy email gần đây nhất của tôi hỏi về kết quả tuyển dụng cho vị trí [tên vị trí] mà tôi đã phỏng vấn vào [ngày] không? Tôi muốn nghe phản hồi về các bước tiếp theo vì tôi vẫn rất quan tâm đến vị trí này.

Cảm ơn!
[Tên của bạn]

*Nếu họ vẫn im lặng trong một tuần sau khi gửi email này, thì bạn hãy gọi điện cho công ty và hỏi trực tiếp ai đó xem quá trình tuyển dụng có gặp vấn đề gì không.

Phải làm gì nếu họ hoàn toàn im lặng

Nếu bạn không nhận được phản hồi nào về vị trí này và đã nhiều tuần, đã đến lúc bắt đầu một kế hoạch hành động thay vì liên hệ với công ty.

Hãy nhớ rằng không phải lúc nào sự kiên trì cũng dẫn đến cơ hội thành công cao hơn. Nếu họ nói rằng họ cần thời gian trước khi liên hệ với bạn sau khi bạn nhắc nhở họ về kết quả, hãy cho họ thời gian. Ngoài ra, đừng bỏ tất cả trứng vào một giỏ, hãy tiếp tục nộp đơn và phỏng vấn ở những nơi khác.

Tôi nên đợi bao lâu để nhận được lời đề nghị?

Thời gian chờ đợi để nhận được lời mời làm việc sau khi phỏng vấn có thể khác nhau giữa các công ty. Hầu hết các công ty sẽ gửi một lời mời làm việc với một cuộc phỏng vấn cuối cùng thành công!

Nhưng một số người khác thì tách ra, sau khi công bố kết quả phỏng vấn, một thời gian sau họ mới gửi Offer vì cần thời gian chuẩn bị để sắp xếp nhân sự.

Hỏi bộ phận tuyển dụng của công ty bạn về quy trình tuyển dụng của họ. Tương tự như thời gian chờ đợi kết quả phỏng vấn, bạn có thể chờ nhận ưu đãi sau 5 đến 8 ngày làm việc để họ liên hệ lại.

No comments:

Post a Comment