Các nhà quản lý sẵn sàng đồng ý rằng việc làm cho nhân viên gắn bó với công ty, đặc biệt là những nhân viên giỏi, đảm bảo sự hài lòng của khách hàng, tăng doanh số bán sản phẩm và môi trường làm việc hài hòa, vui vẻ. Đây là yếu tố góp phần vào sự phát triển của công ty cả về chất và lượng.
10 điểm quan trọng nhất khiến nhân viên gắn bó với công ty |
Tại sao giữ cho nhân viên gắn bó với công ty rất quan trọng?
Nếu không giữ chân được nhân viên sẽ gây tốn kém cho tổ chức và tạo ra các vấn đề cho tổ chức như thiếu trí lực ổn định trong môi trường làm việc chung, các nhiệm vụ công việc quá tải và khó phân bổ hợp lý, thích hợp, phải đầu tư thời gian vào việc tuyển dụng, thuê và đào tạo một nhân viên mới.
Việc một nhân viên ra đi sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tài chính và nhiều mặt khác của công ty, đặc biệt nếu là những vị trí cấp cao, cấp quản lý thì sẽ dễ dẫn đến tình trạng nhân viên ra đi hàng loạt. các thành viên cấp dưới.
10 điều quan trọng khiến nhân viên gắn bó với công ty
Lời khuyên duy trì này sẽ giúp bạn giữ chân những nhân viên tốt nhất, mong muốn nhất của mình khỏi cuộc săn tìm việc làm. Nếu mười yếu tố này tồn tại ở nơi làm việc của họ, họ sẽ ít muốn rời bỏ công việc của bạn hơn.
1. Đảm bảo rằng nhân viên biết những gì công ty mong đợi ở họ.
Suy nghĩ của các nhà quản lý từ Ferdinand Fournies trong cuốn sách "Why Employees Don't Do What They're Supposed to Do and What to Do About It" đến Marcus Buckingham và Curt Coffman trong "First Break All the Rules” đồng ý rằng những kỳ vọng của công ty thay đổi liên tục sẽ tạo ra căng thẳng không lành mạnh cho nhân viên.
Do đó, hãy đưa ra một khuôn khổ cụ thể, trong đó mọi nhân viên đều biết rõ ràng những gì họ được mong đợi sẽ đóng góp.
2. Phương pháp kiểm tra hoặc giám sát chất lượng.
Mọi người rời công ty thường xuyên vì người quản lý hoặc người giám sát của họ hơn là vì công việc của họ. Những điều khiến nhân viên không hài lòng thường bao gồm các vấn đề như sau:
- Thiếu sự rõ ràng về các mục tiêu phát triển chung của công ty
- Thiếu sự rõ ràng về khả năng tăng lương và thăng tiến của chính nhân viên
- Thiếu phản hồi về hiệu suất, đánh giá chất lượng của nhân viên hoặc đánh giá thiếu khách quan
- Không thể tổ chức các cuộc họp đã lên lịch
- Không có kế hoạch hay quy định cụ thể nào để nhân viên có thể hoàn thành công việc của mình
3. Tạo điều kiện để nhân viên tự do nói lên suy nghĩ của họ
Công ty của bạn có thu hút các ý tưởng và có một môi trường làm việc nơi mọi người cảm thấy thoải mái khi nói lên ý tưởng và suy nghĩ không?
Với một môi trường cởi mở, nhân viên có thể thoải mái đưa ra các ý tưởng, phản ánh và thương lượng để không ngừng cải tiến - biến công ty trở thành ngôi nhà thứ hai là tất cả những gì mà một nhà lãnh đạo cần xây dựng. để giúp giữ chân nhân viên. Lắng nghe và được lắng nghe không bao giờ là thừa.
4. Tạo điều kiện để nhân viên vận dụng năng lực và kỹ năng của mình.
Một nhân viên có động lực muốn đóng góp vào các lĩnh vực công việc ngoài mô tả công việc cụ thể mà công ty giao cho họ là điều cần được xem xét và tạo điều kiện.
Bắt đầu bằng cách dành thời gian để tìm hiểu về các kỹ năng, năng lực và kinh nghiệm trong quá khứ và hiện tại của nhân viên của bạn.
Khi công ty quan tâm và tạo cơ hội thuận lợi để người lao động được thỏa mãn mong muốn tích lũy kinh nghiệm chính là yếu tố tuyệt vời khiến họ muốn gắn bó và cống hiến cho công ty hơn bao giờ hết.
5. Cung cấp nhận thức về công bằng và đối xử bình đẳng.
Nếu một đại diện bán hàng mới được cung cấp nguồn dữ liệu có lợi nhất, nhiều khả năng thành công nhất, những nhân viên còn lại trong bộ phận chắc chắn sẽ cảm thấy thất vọng và thất vọng.
Nếu một nhân viên mới được thăng chức so với những người đứng đầu hiện tại, những nhân viên lâu năm, cảm giác chán ghét sẽ nảy sinh. Hậu quả không chỉ làm giảm sự gần gũi của các nhân viên hiện tại mà còn dẫn đến những mâu thuẫn nội bộ không đáng có ảnh hưởng đến hoạt động và hiệu quả công việc.
Khi đưa ra quyết định thăng chức hay tạo điều kiện cho ai, người lãnh đạo cần cân nhắc kỹ lưỡng và chứng minh rằng người nhận những lợi ích đó có xứng đáng với những gì họ đã đóng góp cho công ty hay không.
6. Công cụ, thời gian và chương trình đào tạo.
Khi một nhân viên thất bại trong công việc, hãy hỏi, "Họ thất bại trong nhiệm vụ này vì khả năng thực sự của họ hay họ thiếu một số nguồn lực cần thiết để hoàn thành công việc đó?" Mối quan tâm này là hiện thực khi nhân viên thực sự cần những phương tiện cần thiết để làm tốt công việc của mình.
Nếu công ty không thể đáp ứng được yêu cầu, nhân viên sẽ chuyển sang một môi trường làm việc khác có thể cung cấp cho họ những công cụ cần thiết để hoàn thành nhiệm vụ với vị trí công việc của họ.
7. Hãy nhớ rằng những nhân viên gương mẫu luôn muốn học hỏi và phát triển.
Cầu tiến là một trong những phẩm chất quan trọng tạo nên những người thành công và thành công của chúng tôi đồng nghĩa với việc mang lại cho công ty những giá trị xứng đáng. Với những nhân viên như vậy, công ty có thể làm hài lòng họ bằng cách tin tưởng và cho phép họ đảm nhận những nhiệm vụ đầy thử thách và đặc biệt là tham gia các buổi hội thảo.
Ngược lại, nếu bạn không cho họ một thử thách, họ sẽ trở nên trì trệ và mất hứng thú.
8. Đảm bảo sự gần gũi và quan tâm của lãnh đạo cấp cao đối với từng nhân viên
Một trong những điểm không hài lòng phổ biến được nêu ra trong một cuộc khảo sát là nhân viên không cảm thấy được lãnh đạo công nhận và gắn bó.
Ngay cả chủ tịch của một công ty cũng cần dành thời gian gặp gỡ nhân viên để tìm hiểu về tài năng, khả năng và kỹ năng của họ. Gặp gỡ từng nhân viên định kỳ là một phương pháp quan trọng, hiệu quả để giúp nhân viên cảm thấy được công nhận và kết quả là sự chân thành, tận tâm và cam kết của họ.
9. Không bao giờ “đe dọa” công việc hoặc thu nhập của nhân viên.
Ngay cả khi công ty có ý định cắt giảm nhân sự, việc tiết lộ thông tin này cho nhân viên trước khi có quyết định cuối cùng là một sai lầm. Nó sẽ khiến họ bối rối cho dù bạn diễn đạt hay giải thích thông tin như thế nào sau đó và những nhân viên giỏi nhất của bạn sẽ cập nhật Hồ sơ của họ.
Bạn không cần phải giữ kín thông tin về hiệu suất với mọi người, nhưng hãy suy nghĩ trước khi nói bất cứ điều gì khiến nhân viên cảm thấy họ cần tìm kiếm một công việc khác.
10. Làm cho nhân viên cảm thấy được đánh giá cao.
Nói lời cảm ơn thường xuyên vì một công việc đã hoàn thành tốt là một chặng đường dài. Và, phần thưởng bằng tiền, tiền thưởng và quà tặng làm cho lời cảm ơn thậm chí còn có ý nghĩa hơn.
Tăng lương gắn liền với việc ghi nhận thành tích và thành tích sẽ giúp bạn giữ chân nhân viên hơn bất kỳ hành động nào khác.
Họ cảm nhận được giá trị của bản thân khi họ cũng đã trải qua một chặng đường cùng công ty, những phần thưởng và tăng lương không chỉ là vật chất mà còn để lại những giá trị tinh thần, những kỷ niệm khó quên, khiến người lao động gắn bó với công ty từ tình cảm đến lợi ích.
Để đảm bảo phần thưởng hiệu quả và công bằng, các công ty cần có các thiết lập công khai, rõ ràng để đánh giá nhân viên sẽ cải thiện động lực và giúp giữ chân nhân viên.
Hy vọng rằng 10 chi tiết quan trọng này sẽ trở nên hữu ích cho doanh nghiệp của bạn trong việc giúp nhân viên gắn bó với công ty hơn. Khi có sự gắn bó, sự phát triển của công ty cũng được nâng cao.
No comments:
Post a Comment