Monday, April 18, 2022

Chuẩn bị cho buổi phỏng vấn không chính thức

Các cuộc phỏng vấn không chính thức là cơ hội tuyệt vời để chia sẻ với nhà tuyển dụng giá trị mà bạn có thể mang lại cho công ty của họ. Đồng thời, các cuộc phỏng vấn không chính thức cho phép các nhà tuyển dụng tiềm năng quan sát tính cách và phong cách giao tiếp của ứng viên mà không cần các thủ tục của môi trường văn phòng truyền thống. Mặc dù vậy, các cuộc phỏng vấn không chính thức vẫn yêu cầu mức độ chuẩn bị tương tự như một cuộc phỏng vấn truyền thống.

Cách chuẩn bị cho một buổi phỏng vấn không chính thức

Phỏng vấn không chính thức là gì?

Phỏng vấn không chính thức là các cuộc phỏng vấn diễn ra bên ngoài văn phòng, trong một khung cảnh bình thường, chẳng hạn như ăn trưa hoặc cà phê.

Các cuộc phỏng vấn không chính thức không được cấu trúc như một cuộc phỏng vấn truyền thống, mặc dù chúng thường có cùng một mục tiêu: xác định xem một ứng viên có phù hợp với công ty hay không. Các cuộc phỏng vấn không chính thức đôi khi cũng được sử dụng để đánh giá liệu một ứng viên có quan tâm đến việc gia nhập một công ty hay không.

Chuẩn bị phỏng vấn không chính thức

Dưới đây là các bước cơ bản bạn có thể làm theo để chuẩn bị cho một cuộc phỏng vấn không chính thức.

1. Thực hiện nghiên cứu của bạn

Tiến hành nghiên cứu chuyên sâu về công ty, các sản phẩm và / hoặc dịch vụ cũng như những thành tựu của công ty. Xác định đối thủ cạnh tranh chính của nó là ai. Xem xét các blog của công ty và các trang mạng xã hội. Hãy xem trên LinkedIn và xem liệu bạn có thể kết nối với bất kỳ ai làm việc ở đó, những người có thể cung cấp cho bạn thông tin nội bộ về công ty, văn hóa của công ty, và thậm chí cả bộ phận mà bạn sẽ làm việc hay không.

2. Phân tích công việc

Nếu cuộc phỏng vấn là để thảo luận về một vị trí cụ thể, hãy dành thời gian để phân tích mô tả công việc và xem xét những gì công ty đang tìm kiếm ở một ứng viên. Lập danh sách các kỹ năng, kiến ​​thức và phẩm chất chính cần thiết cho vị trí.

3. Phù hợp với trình độ của bạn

Khi bạn đã xác định được các kỹ năng quan trọng để thành công trong vai trò này, hãy đánh giá trình độ và sự phù hợp của bản thân với các yêu cầu công việc. Tạo danh sách tối đa 10 yếu tố, bao gồm kỹ năng, chứng chỉ, khả năng, kiến ​​thức và học vấn. Hãy nghĩ về các ví dụ cụ thể mà bạn đã sử dụng một số kỹ năng của mình ở các vị trí trước đây.

4. Chuẩn bị để thảo luận về con đường sự nghiệp của bạn

Hãy chuẩn bị để thảo luận về các mục tiêu dài hạn mà bạn có cho sự nghiệp của mình. Lặp lại những điểm mạnh đã giúp bạn gia tăng giá trị và tạo thành tích ở các vị trí trước đó.

5. Lên ý tưởng

Hãy chuẩn bị với những ý tưởng về cách bạn sẽ phù hợp với công ty và giá trị mà bạn sẽ mang lại cho cơ hội việc làm mới này.

Mẹo phỏng vấn không chính thức

Hãy xem những mẹo này để giúp bạn thể hiện tốt nhất trong một cuộc phỏng vấn thân mật.

Hỏi người phỏng vấn một câu hỏi

Cũng giống như một cuộc phỏng vấn chính thức, hãy chuẩn bị sẵn các câu hỏi để hỏi người phỏng vấn. Trong cuộc phỏng vấn thân mật, đây là một phần rất quan trọng trong giao tiếp giữa hai bên. Một số câu hỏi bạn có thể hỏi là:

  • “Bạn có thể cho tôi biết thêm một chút về lý do bạn liên hệ với tôi không?”
  • “Bạn thấy công ty sẽ thực hiện những thay đổi gì trong năm tới?”
  • "Bạn thích điều gì về công việc của bạn?"
  • "Bạn thích điều gì khi làm việc cho công ty?"
  • "Một số thách thức mà công ty hiện đang phải đối mặt là gì?"
  • "Làm thế nào để bạn thấy rằng tôi thích hợp với vị trí này?"

Mang theo tài liệu

Ngoài các bản sao bổ sung của CV, hãy mang theo namecard và portfolio cùng với giấy bút để bạn có thể ghi chú.

Lắng nghe một cách cẩn thận!

Điều quan trọng là luyện tập kỹ năng lắng nghe tích cực của bạn trong cuộc phỏng vấn, vì bạn có thể cần phải lặp lại các chi tiết cụ thể để giữ cho cuộc trò chuyện trôi chảy.

Giao tiếp bằng mắt, gật đầu đáp lại những gì người phỏng vấn đang nói, mỉm cười và thể hiện rằng bạn đang tham gia và diễn đạt lại những điểm quan trọng bằng lời nói của mình. Ví dụ: bạn có thể nói, “Tôi muốn quay lại những gì bạn đã nói trước đó…” hoặc “Tôi đồng ý với bạn về…”

Để xem thêm các mẹo còn lại mời bạn đọc truy cập bài viết gốc theo nguồn dưới đây!

NGUỒN: https://growupwork.com/blog/ky-nang-phong-van/phong-van-khong-chinh-thuc-726

No comments:

Post a Comment