Monday, April 18, 2022

Giải thích lý do nghỉ việc ở công ty cũ khi phỏng vấn

Một trong những câu hỏi phổ biến nhất mà người phỏng vấn hỏi là, "Tại sao bạn lại rời bỏ công việc trước đây của mình?" Nhà tuyển dụng muốn biết lý do bạn rời đi để họ có thể tìm hiểu thêm về những điều quan trọng đối với bạn trong công việc và cách bạn xử lý các tình huống bất ngờ. Dưới đây là một vài ví dụ về cách trả lời, cũng như một số mẹo để chọn tùy chọn tốt nhất cho bạn.

Cách giải thích lý do thôi việc ở công ty cũ khi phỏng vấn

Những lý do phổ biến để rời bỏ công việc

  • Giá trị của bạn không còn phù hợp với sứ mệnh của công ty
  • Bạn muốn gia tăng thu nhập 
  • Công ty bạn làm việc đã ngừng hoạt động
  • Bạn có cảm thấy bị đánh giá thấp trong vai trò hiện tại của mình không?
  • Bạn đang tìm kiếm một thử thách mới?
  • Bạn muốn một công việc có cơ hội phát triển nghề nghiệp tốt hơn?
  • Bạn phải rời đi vì lý do gia đình hoặc cá nhân
  • Bạn không thích thời gian làm việc hiện tại của mình
  • Bạn đã quyết định chuyển đến một thành phố mới
  • Bạn có muốn thay đổi con đường sự nghiệp của mình?
  • Bạn quyết định quay lại trường học
  • Tính cách của bạn không phù hợp với văn hóa công ty
  • Bạn đã tìm thấy một cơ hội tốt hơn
  • Bạn phải ra đi vì lý do sức khỏe đã được giải quyết
  • Bạn đã bị cho thôi việc hoặc bị cho thôi việc
  • Bạn có muốn làm việc trong một ngành khác không?

Cách trả lời "Tại sao bạn lại nghỉ việc trước đây?"

1. Hãy rõ ràng về lý do rời đi của bạn

Hãy dành thời gian để viết ra tất cả những lý do bạn đang tìm kiếm một cơ hội mới. Nếu bạn không chắc chúng là gì, hãy xem xét các câu hỏi sau để bắt đầu:

  • Giá trị của bạn là gì?
  • Mục tiêu nghề nghiệp của bạn là gì? Bạn muốn ở đâu trong 5 năm nữa? 10 năm?
  • Nhu cầu của bạn trong môi trường văn phòng là gì? Bạn cần gì trong một công việc?
  • Bạn thích điều gì về vị trí của mình? Bạn không thích điều gì?
  • Mối quan hệ của bạn với đồng nghiệp như thế nào? Các nhà quản lý?
  • Bạn muốn làm việc trong ngành nào?
  • Bạn có đam mê với sứ mệnh của công ty bạn không?
  • Tình hình hiện tại của bạn có phù hợp với những câu trả lời này không? Tại sao hoặc tại sao không?

Sau khi bạn đã viết ra câu trả lời của mình, hãy khoanh tròn một số lý do chính mà bạn muốn đưa vào cuộc phỏng vấn của mình. Bạn nên chọn những lý do nổi bật là chuyên nghiệp hơn là cá nhân. Ví dụ, bạn có thể đang tìm kiếm một công việc mới do thay đổi cuộc sống gần đây chẳng hạn như kết hôn hoặc chuyển nhà - đây không phải là những lý do bạn nên đưa ra trong cuộc phỏng vấn của mình.

2. Giữ câu trả lời của bạn ngắn gọn

Mặc dù điều quan trọng là phải trả lời đầy đủ câu hỏi của người phỏng vấn trong việc giải thích lý do bạn muốn nghỉ việc, hãy duy trì câu trả lời của bạn trong khoảng một hoặc hai câu. Sau đó, hướng cuộc trò chuyện trở lại lý do tại sao bạn là người tốt nhất cho công việc.

3. Luôn lạc quan

Ngay cả khi những trải nghiệm tiêu cực dẫn đến quyết định nghỉ việc của bạn, điều cực kỳ quan trọng là phải tìm ra một cách tích cực để giải thích mong muốn tiếp tục của bạn. Các nhà tuyển dụng muốn thuê những người giải quyết vấn đề có thể vượt qua những tình huống khó khăn. 

Tập trung vào các kỹ năng bạn đã học được trong công việc trước đây, mối quan hệ tốt đẹp mà bạn có thể đã xây dựng với đồng nghiệp hoặc những tương tác tích cực mà bạn đã có với khách hàng hoặc các bên liên quan.

Ví dụ, thay vì, “Tôi không thích người quản lý của mình. Tôi đã thử nói chuyện với anh ấy, nhưng có vẻ như tôi phải tìm một công việc mới ", hãy thử nói," Trong công việc trước đây, tôi đã học được nhiều kỹ năng mới. Tôi đang tìm kiếm một vị trí mà tôi có thể tiếp tục phát triển bộ kỹ năng đó trong hoàn cảnh mới ”.

Để xem tiếp các mẹo còn lại mời bạn đọc truy cập bài viết gốc theo nguồn dưới đây:

NGUỒN: https://growupwork.com/blog/ky-nang-phong-van/ly-do-thoi-viec-khi-phong-van-719

No comments:

Post a Comment